Nhật Ký Khóa Hè EMASI 2019 – Tuần 1

Thư gửi Phụ huynh từ Cô Lila Rodriguez – Giám Đốc Khóa Hè 2019

Kính gửi Quý phụ huynh,

Chúc mừng các em học sinh đã có tuần học hỏi, trải nghiệm hè đầu tiên đáng nhớ tại EMASI. Nhiều hoạt động tương tác, khám phá thú vị sẽ chờ đợi các em ở những tuần học tiếp theo.

Trong tuần này, chúng ta đã có nhiều thời gian học hỏi về nội quy trường lớp cùng những mục tiêu đề ra cho khóa học hè EMASI ý nghĩa. Các em học sinh đã gặp gỡ các thầy cô giáo chủ nhiệm, các giáo viên bộ môn và gặt hái nhiều trải nghiệm tốt đẹp, ý nghĩa thông qua các hoạt động trong/ngoài lớp học bên cạnh việc phát triển khả năng tiếng Anh. Như ở bộ môn Hội họa, các em bắt đầu làm quen với màu sắc, hình khối để chuẩn bị cho quá trình tạo hình các sản phẩm trong tuần sau. Các tiết học của môn Giáo dục thể chất đang dần giới thiệu các môn thể thao hấp dẫn cho các học sinh Tiểu học và Trung học. Đặc biệt, tất cả các em đều được học hỏi kiến thức, kỹ năng thực tiễn về an toàn nước nhằm chuẩn bị cho những tiết bơi lội đầy hào hứng vào tuần học tiếp theo. Vì vậy, Quý phụ huynh hãy nhớ kiểm tra tập ghi chú khóa học hè của con để giúp con chuẩn bị đầy đủ, chuẩn mực cho những giờ học bơi sắp tới.

Một trong những mục tiêu của tuần này là dần hình thành nề nếp sinh hoạt ở mỗi lớp học, giúp các em học sinh làm quen với phương pháp học tập, tương tác với các thầy cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô trợ giảng và bạn bè. Các học sinh nhỏ tuổi đang học cách hiểu và làm theo những hướng dẫn cơ bản bằng tiếng Anh, trong khi các học sinh lớn hơn đang chú trong tuân thủ nội quy lớp học. Một lưu ý cho các bậc phụ huynh khối Trung học, đó là: Học sinh không được phép sử dụng điện thoại di động trong giờ học, do đó, các em sẽ được nhắc nhở tắt các thiết bị này trước khi bắt đầu lớp học. Thêm vào đó, các em cũng không nên vừa đi bộ vừa dùng điện thoại.

Sứ mệnh lâu dài mà Nhà trường chú trọng chính là phát triển sự tự tin và tính tự lập của học sinh trong mọi khía cạnh cuộc sống. Để thực hiện điều này, các em học sinh Mẫu giáo đang được học cách tự ăn hết khẩu phần ăn của mình; các em học sinh ở các lớp lớn Tiểu học và Trung học đang dần tự lập hơn, hòa nhập với bạn bè và tự kiểm soát thói quen ăn uống của mình. Nếu Quý Phụ huynh có con nhỏ, cuối tuần này hãy hỏi con rằng con đã biết tự ăn chưa, con có gặp khó khăn gì hay con sẽ cố gắng làm thật tốt trong tuần tới. Để khuyến khích các em học sinh ăn uống điều độ và lành mạnh, các thầy cô giáo và trợ giảng của các lớp học EMASI đều hiện diện gần gũi ở mỗi giờ ăn trưa và động viên các em dùng hết các loại thức ăn mà các em đã lựa chọn trong thực đơn hàng ngày hoặc thử các loại thức ăn bổ dưỡng mới và trải nghiệm mùi vị của chúng theo cách ăn riêng của các em. Tuy nhiên, Tuy nhiên, nếu sau khi thử mà các em vẫn ko ăn được, Nhà trường luôn sẵn sàng lắng nghe và linh hoạt đổi thực đơn. Khi các em muốn dùng thêm thức ăn, các em sẽ thoải mái và dễ dàng lấy đủ lượng thức ăn thêm mình muốn nếu các em đã ăn xong phần đạm và rau xanh trong khay.

Một bước tiến lớn giúp phát triển khả năng tự lập ở các em học sinh nhỏ tuổi là khả năng và sự tự tin khi đi vệ sinh một mình và tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh. Trong sứ mệnh bảo vệ trẻ em, đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ không đi cùng các em vào phòng vệ sinh trừ khi được yêu cầu giúp đỡ. Nhà trường mong Quý phụ huynh sẽ thấu hiểu và hỗ trợ trong vấn đề này bằng cách trò chuyện với các em về việc thực hành các thói quen tốt trong nhà vệ sinh và nhà tắm, như: cách xả nước, cách sử dụng giấy vệ sinh, cách rửa tay đúng cách, v.v.

Một lưu ý cuối cùng của Nhà trường khi các em học sinh nhỏ tuổi đi vui chơi, trải nghiệm ở các sân chơi. Quý phụ huynh vui lòng nhớ cho các em mang nón và sử dụng kem chống nắng để thoải mái và an toàn vui đùa, khám phá ngoài trời nắng.

Để tổng kết lại một tuần lễ rất thành công, tôi xin chúc mừng tất cả học sinh đã có một tuần học đầu tiên tuyệt vời với những nỗ lực đáng ghi nhận. Chúng ta đã kết thúc tuần lễ này bằng một buổi dã ngoại vui vẻ tại sân chơi Apple Kids Club của các em khối Mẫu giáo và một hoạt động môi trường ý nghĩa là “Ngày Nghệ Thuật Tái Chế” dành cho các em Tiểu học và Trung học (các em Mẫu giáo sẽ thực hiện hoạt động này vào tuần tới). Các em đã không ngại lấm bẩn để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật từ sơn và đất đá.

Phụ huynh vui lòng xem hình ảnh ghi lại các hoạt động tuần này của Khóa Học hè qua video sau:

Trân trọng,

Cô Lila Rodriguez
Giám đốc khóa học hè Hệ thống trường Song ngữ Quốc tế EMASI

No Fields Found.
Chia sẻ:
ĐĂNG KÝ LIÊN HỆ
Cảm ơn Thông tin của Phụ huynh. Nhà trường sẽ liên hệ với Phụ huynh trong thời gian sớm nhất
Macbook Pro
* Intel Core i7 (3.8GHz, 6MB cache)
* Retina Display (2880 x 1880 px)
* NVIDIA GeForce GT 750M (Iris)
* 802.11ac Wi-Fi and Bluetooth 4.0
* Thunderbolt 2 (up to 20Gb/s)
* Faster All-Flash Storage (X1)
* Long Lasting Battery (9 hours)
PGlmcmFtZSB3aWR0aD0iMTAwJSIgaGVpZ2h0PSIxMDAlIiBzcmM9Ii8vd3d3LnlvdXR1YmUuY29tL2VtYmVkL1FCWlFCX2pvSExVP2F1dG9wbGF5PTEiIGZyYW1lYm9yZGVyPSIwIiBhbGxvd2Z1bGxzY3JlZW4+PC9pZnJhbWU+
WELCOME TO EMASI SCHOOLS!
PLEASE SHARE US!
Vel eros amet amet mauris a habitasse scelerisque? Vel urna dis et, placerat phasellus, diam in! Placerat nec facilisis, tortor tristique. Arcu placerat sagittis, velit lorem scelerisque egestas. Lundium et, ultrices, et tempor vel proin est! Lundium sociis ac, ut ultricies ridiculus ultricies pulvinar scelerisque et adipiscing auctor, urna platea non rhoncus magna egestas montes platea sed porta nisi porta, mus integer porta elit.
{social-panel}
PGlmcmFtZSB3aWR0aD0iMTAwJSIgaGVpZ2h0PSIxMDAlIiBzcmM9Imh0dHA6Ly93d3cueW91dHViZS5jb20vZW1iZWQvUUJaUUJfam9ITFUiIGZyYW1lYm9yZGVyPSIwIiBhbGxvd2Z1bGxzY3JlZW4+PC9pZnJhbWU+
ĐĂNG KÝ LIÊN HỆ
Cảm ơn Thông tin của Phụ huynh. Nhà trường sẽ liên hệ với Phụ huynh trong thời gian sớm nhất
ƯU ĐÃI TRƯỚC 30/6
Cảm ơn Thông tin của Phụ huynh. Nhà trường sẽ liên hệ với Phụ huynh trong thời gian sớm nhất
PGlmcmFtZSB3aWR0aD0iMTAwJSIgaGVpZ2h0PSIxMDAlIiBzcmM9Ii8vd3d3LnlvdXR1YmUuY29tL2VtYmVkL1FCWlFCX2pvSExVP2F1dG9wbGF5PTEiIGZyYW1lYm9yZGVyPSIwIiBhbGxvd2Z1bGxzY3JlZW4+PC9pZnJhbWU+
WELCOME TO EMASI SCHOOLS!
>> Tìm Hiểu Thêm <<
>> Tìm Hiểu Thêm <<