Học Sinh EMASI Học Các Kỹ Năng Thư Viện Như Thế Nào?

Một điểm sáng mới mẻ, độc đáo của chương trình học tại EMASI chính là các lớp học Kỹ năng Thư viện.

Các lớp học kỹ năng Thư viện sẽ chú trọng vào các kỹ năng đọc hiểu thông tin cũng như phát triển niềm đam mê đọc sách và sự yêu thích những quyển sách của các học sinh. Thêm vào đó các kỹ năng hiểu biết, nắm bắt thông tin sẽ được truyền tải và giảng dạy tích hợp công nghệ từ lớp 1 đến 10. Nhờ đó, chương trình này sẽ hỗ trợ học sinh phát triển kỹ năng định vị tài nguyên, nghiên cứu và đánh giá, chọn lọc cũng như chắt lọc thông tin chất lượng và trung thực trong học tập, viết lách và trình bày hiệu quả, đồng thời, nuôi dưỡng sự ham thích đọc sách.

Khối Mẫu giáo
Học sinh được chia thành các nhóm nhỏ hơn trong các tiết học Thư viện. Một nửa số học sinh sẽ nghe một câu chuyện được chia sẻ bởi giáo viên hoặc thủ thư trong khi nửa còn lại đọc sách và chọn một cuốn sách để mượn. Sau đó, các nhóm sẽ đổi phiên cho nhau. Học sinh được khuyến khích đối thoại, trình bày ý kiến và trả lời các câu hỏi về câu chuyện đang đọc hoặc nói về những cuốn sách các em đã chọn để đọc. Các hoạt động giúp phát triển ngôn ngữ, giao tiếp, sử dụng trí tưởng tượng và tư duy phản biện của các em. Học cách chăm sóc, bảo vệ từng quyển sách và thấu hiểu thói quen sinh hoạt trong thư viện cũng là những điểm trọng tâm trong các bài học của khối Mẫu giáo vì nhờ đó, các học sinh sẽ phát huy thói quen không ngừng hoàn thiện khả năng đọc viết và sở thích đọc sách suốt đời. Phụ huynh nên biết rằng việc đọc sách cùng con ở nhà cũng là một phần quan trọng cho sự phát triển này.

Khối Tiểu học
Trong các tiết học thư viện, học sinh đã được học hỏi các thói quen sinh hoạt thư viện, bao gồm: đi bộ xung quanh thư viện, nói khẽ để không làm ảnh hưởng đến người khác, các thủ tục mượn-trả sách, cách chăm sóc sách, việc sử dụng dụng cụ đánh dấu để tìm sách và trách nhiệm trả sách vào những ngày có tiết học thư viện. Những hoạt động kể chuyện sách cho học sinh tất cả các cấp là một cách giới thiệu sách tuyệt vời và là một nhiệm vụ quan trọng giúp phát triển sự tôn trọng và yêu thích sách cũng như góp phần xây dựng thói quen đọc tốt. Đi sâu trong chương trình Thư viện, các học sinh sẽ được phát triển các kỹ năng để định vị thông tin trong thư viện, trên cơ sở dữ liệu và mạng internet. Các em cũng sẽ học cách ghi chú cho các dự án nghiên cứu và viết lại chúng dựa trên vốn từ vựng và cách viết của bản thân các em. Ở các lớp cao hơn, học sinh sẽ phát triển các kỹ năng tư duy phản biện đối với các nguồn thông tin và cách viết trích dẫn cho nghiên cứu của các em.

Khối Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông
Học sinh đã bắt đầu làm quen với các hoạt động thư viện thường lệ, như: việc định vị các khu vực sách và mượn sách. Hiện tại, các em đang tìm hiểu về Hệ Thống Phân Loại Thập Phân Dewey – một công cụ dùng để sắp xếp cho có hệ thống các tri thức của con người, đã được liên tục thay đổi và cập nhật để theo kịp đà tiến bộ của tri thức, đồng thời, sử dụng các quyển danh mục để tìm kiếm sách phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu và giải trí. Trong suốt năm học, các em học sinh sẽ phát triển các kỹ năng nghiên cứu để đánh giá các nguồn tài liệu từ sách và các trang thông tin, ghi chú và viết lại các dự án nghiên cứu của riêng bản thân các em, sử dụng dữ liệu/công cụ đa phương tiện trong việc trình bày nghiên cứu, đồng thời xây dựng đức tính trung thực trong học tập. Các học sinh sẽ nỗ lực trở thành các cá nhân học tập độc lập và phát triển sự xuất sắc trong học tập cùng các kỹ năng tự quản lý.

Thư viện EMASI đang phấn đấu trở thành trung tâm học hỏi sáng tạo của toàn cộng đồng trường. Những tiết học đọc sách vui tươi, bổ ích trong chương trình Ngoại Khóa là một thành công lớn của Thư viện trường. Thư viện cũng có kế hoạch cộng tác với các nhà xuất bản để thực hiện Tuần lễ Sách và các hoạt động kỷ niệm sách và đọc sách vào tháng 4 tới. Các buổi hội thảo thông tin cần thiết cho phụ huynh dự kiến sẽ được Thư viện tổ chức trong tháng 11 này.

Chia sẻ:
ĐĂNG KÝ LIÊN HỆ
Cảm ơn Thông tin của Phụ huynh. Nhà trường sẽ liên hệ với Phụ huynh trong thời gian sớm nhất
Macbook Pro
* Intel Core i7 (3.8GHz, 6MB cache)
* Retina Display (2880 x 1880 px)
* NVIDIA GeForce GT 750M (Iris)
* 802.11ac Wi-Fi and Bluetooth 4.0
* Thunderbolt 2 (up to 20Gb/s)
* Faster All-Flash Storage (X1)
* Long Lasting Battery (9 hours)
PGlmcmFtZSB3aWR0aD0iMTAwJSIgaGVpZ2h0PSIxMDAlIiBzcmM9Ii8vd3d3LnlvdXR1YmUuY29tL2VtYmVkL1FCWlFCX2pvSExVP2F1dG9wbGF5PTEiIGZyYW1lYm9yZGVyPSIwIiBhbGxvd2Z1bGxzY3JlZW4+PC9pZnJhbWU+
WELCOME TO EMASI SCHOOLS!
PLEASE SHARE US!
Vel eros amet amet mauris a habitasse scelerisque? Vel urna dis et, placerat phasellus, diam in! Placerat nec facilisis, tortor tristique. Arcu placerat sagittis, velit lorem scelerisque egestas. Lundium et, ultrices, et tempor vel proin est! Lundium sociis ac, ut ultricies ridiculus ultricies pulvinar scelerisque et adipiscing auctor, urna platea non rhoncus magna egestas montes platea sed porta nisi porta, mus integer porta elit.
{social-panel}
PGlmcmFtZSB3aWR0aD0iMTAwJSIgaGVpZ2h0PSIxMDAlIiBzcmM9Imh0dHA6Ly93d3cueW91dHViZS5jb20vZW1iZWQvUUJaUUJfam9ITFUiIGZyYW1lYm9yZGVyPSIwIiBhbGxvd2Z1bGxzY3JlZW4+PC9pZnJhbWU+
ĐĂNG KÝ LIÊN HỆ
Cảm ơn Thông tin của Phụ huynh. Nhà trường sẽ liên hệ với Phụ huynh trong thời gian sớm nhất
ƯU ĐÃI TRƯỚC 30/6
Cảm ơn Thông tin của Phụ huynh. Nhà trường sẽ liên hệ với Phụ huynh trong thời gian sớm nhất
PGlmcmFtZSB3aWR0aD0iMTAwJSIgaGVpZ2h0PSIxMDAlIiBzcmM9Ii8vd3d3LnlvdXR1YmUuY29tL2VtYmVkL1FCWlFCX2pvSExVP2F1dG9wbGF5PTEiIGZyYW1lYm9yZGVyPSIwIiBhbGxvd2Z1bGxzY3JlZW4+PC9pZnJhbWU+
WELCOME TO EMASI SCHOOLS!
>> Tìm Hiểu Thêm <<
>> Tìm Hiểu Thêm <<