Categories: Tin tức

Phỏng Vấn Tiến sĩ Huỳnh Công Minh, Chủ Tịch Hội Đồng Sáng Lập Và Tổng Hiệu Trưởng Hệ thống Trường EMASI

Nhận thấy sự quan tâm đặc biệt của nhiều phụ huynh tại TP. HCM về hệ thống trường mới EMASI sắp đi vào hoạt động trong tháng 8 năm 2019 này, chúng tôi đã phỏng vấn Tiến sĩ Huỳnh Công Minh – Chủ tịch Hội đồng Sáng lập và Tổng Hiệu trưởng, về hệ thống trường này và tầm nhìn của Ban lãnh đạo.

Triết lý giáo dục của EMASI là gì?

EMASI được khai sinh với tư cách một hệ thống các trường kết hợp thế mạnh của các trường học công lập Việt Nam và các trường quốc tế nhằm mang đến một nền giáo dục chất lượng hàng đầu với chi phí vừa phải, tập trung vào phát triển các kỹ năng và các phẩm chất quan trọng cho học sinh. EMASI là viết tắt của các môn học: English (tiếng Anh), Maths (Toán), Art (Nghệ Thuật), Science (Khoa học) và IT (Công nghệ thông tin), những lĩnh vực chúng tôi muốn chú trọng và thực hiện đặc biệt xuất sắc. Chúng tôi muốn mang đến cho các em học sinh Việt Nam, vốn rất tài năng và hiếu học, một cơ hội học tập bằng tiếng Việt và tiếng Anh, thông qua chương trình của Bộ GD & ĐT được truyền tải bởi các giáo viên giàu kinh nghiệm đã được tập huấn theo phương pháp sư phạm tiên tiến từ các quốc gia phát triển để có khả năng phát triển các kỹ năng mềm của học sinh. Đồng thời, chúng tôi tin vào sự quan trọng trong việc duy trì sự tôn trọng và bảo tồn những giá trị, văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam ở học sinh EMASI.

Chương trình học của EMASI mang lại điều gì?

Tôi cảm thấy rất tâm đắc những điểm mạnh của chương trình giáo dục Việt Nam, như mô đun học Toán chẳng hạn, nhưng nó vẫn có nhiều yếu tố và cách tiếp cận lỗi thời, do đó chúng tôi đã hiện đại hóa giáo trình cho học sinh của EMASI. Các em sẽ theo học chương trình của Bộ GD&ĐT được cải tiến lại cũng như chương trình Anh ngữ Cambridge nâng cao cho mọi lứa tuổi để đảm bảo tất cả học sinh đều thông thạo tiếng Anh sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, chúng tôi đã phát triển một chương trình ngoại khóa cực kì đa dạng để giúp học sinh EMASI phát triển toàn diện, không chỉ là về mặt học thuật. Hiện tại, chúng tôi nhận học sinh đến lớp 10, và sẽ nhận học sinh lớp 11 và lớp 12 trong hai năm tới.

Điều đặc biệt gì khiến EMASI thu hút rất nhiều phụ huynh?

Thứ nhất, chúng tôi có chương trình tiếng Anh tăng cường, chuyên sâu, thời lượng trung bình là ít nhất 25% các tiết học được giảng dạy bằng tiếng Anh cho tất cả các lớp, trong khi hầu hết các trường quốc tế khác chỉ dạy 6-12 tiết Anh mỗi tuần. Thứ hai, chúng tôi đầu tư vào việc đào tạo cho các giáo viên của EMASI, chúng tôi có các chuyên gia giáo dục quốc tế, những người sẽ đào tạo chuyên môn cho tất cả giáo viên về các phương pháp giảng dạy vượt trội từ các quốc gia phát triển. Điều này đảm bảo rằng học sinh của chúng tôi hiểu các khái niệm chính thay vì chỉ ghi nhớ một cách máy móc các thông tin và các em có thể phát triển các kỹ năng mềm quan trọng không chỉ cho trường học mà còn cho cuộc sống. Thứ ba, chúng tôi có một hệ thống cơ sở vật chất chất lượng cao đặc biệt phù hợp cho nhiều môn học và thậm chí vượt qua tiêu chuẩn của các trường quốc tế hàng đầu trong thành phố, cả về chất lượng và thiết kế, và về sự đa dạng của trang thiết bị. Phụ huynh và học sinh rất ấn tượng khi được xem những hình ảnh về các cơ sở vật chất này. Chúng tôi rất tự hào về hệ thống trường EMASI.

Việc tuyển dụng và đào tạo giáo viên tại EMASI diễn ra như thế nào?

Tôi sẽ chính là người phụ trách tuyển dụng giáo viên, và tôi muốn tuyển những giáo viên giỏi nhất ở Việt Nam cho hệ thống trường của chúng tôi, bằng mọi giá. Một giáo viên giỏi có thể nuôi dưỡng đam mê học tập suốt đời của học sinh và giúp các em phát triển hết tiềm năng. Do đó điều rất quan trọng là chúng tôi phải có những giáo viên giỏi nhất cho các học sinh EMASI. Tôi tập trung lựa chọn các giáo viên có kinh nghiệm, tận tụy và đam mê. Tất cả đội ngũ giáo viên đều phải trải qua một khóa đào tạo chuyên sâu kéo dài 2 tháng trước khi bắt đầu giảng dạy, khóa đào tạo này nhằm giúp họ hiểu và áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại đã được sử dụng hiệu quả ở Mỹ, Anh, Úc và nhiều quốc gia phát triển khác trên thế giới hiện nay. Từ đó, giáo viên không chỉ biết cách truyền đạt kiến thức mà còn hiểu được cách nuôi dưỡng và phát triển các kĩ năng và phẩm chất quan trọng cho mỗi học sinh.

Ông có thể nói rõ hơn về các kế hoạch tương lai của chuỗi trường EMASI?

Chúng tôi đã lên kế hoạch mở một số cơ sở mới tại TP HCM vào năm 2019, 2020, 2021 và 2022 và đã lựa chọn một số địa điểm tốt nhất cho các cơ sở này. Chúng tôi tự tin rằng triết lý giáo dục độc đáo và đặc biệt của EMASI sẽ thay đổi nền giáo dục ở Việt Nam. Vì vậy, trong dài hạn chúng tôi đang xem xét kế hoạch mở rộng sang các thành phố lớn khác ở Việt Nam hay thậm chí là xa hơn nữa. Chúng tôi mong muốn trở thành chuỗi trường hiện đại hàng đầu ở Việt Nam trong vòng vài năm tới, các lãnh đạo cao cấp của trường đang rất phấn chấn và mong muốn vượt qua thử thách này.

Thông tin về Tiến sĩ Huỳnh Công Minh:

Tiến sĩ Huỳnh Công Minh có hơn 45 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục Việt Nam, đã từng là Hiệu Trưởng các trường Bùi Thị Xuân, Củ Chi, An Lạc tại TP.HCM trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Phòng Giáo dục quận 10 năm 1987. Sau đó, ông được thăng chức trưởng phòng của Sở GD & ĐT TP. HCM vào năm 1995, và sau đó là Phó Giám đốc và Giám đốc Sở GD & ĐT TP. HCM, nơi ông đứng đầu Sở và đi đầu trong cải cách giáo dục để hiện đại hóa giáo trình Việt Nam. Ngoài việc đảm nhận vai trò Giám đốc Học thuật của hệ thống trường EMASI vào năm 2017, Tiến sĩ Huỳnh Công Minh còn là Phó Chủ tịch Hiệp hội Tâm lý giáo dục Việt Nam, giảng viên sau đại học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, và một chuyên gia tư vấn giáo dục cao cấp. Ở hệ thống trường EMASI, Tiến sĩ Huỳnh Công Minh đang phụ trách việc tuyển dụng giáo viên và giám sát chương trình học hiện đại của hệ thống trường, để đảm bảo học sinh không chỉ đậu các kỳ thi mà còn trở thành những người trưởng thành năng động, sáng tạo và tự tin với các kỹ năng và các phẩm chất cần thiết cho cuộc sống toàn cầu không chỉ ở Việt Nam.

Uyen Nguyen

Recent Posts

EMASI tôi luyện nhà lãnh đạo tương lai

Đồng hành cùng bậc phụ huynh để mang đến cho con nền giáo dục toàn diện, EMASI tiên phong trong…

3 years ago

EMASI đưa giáo dục sóng đôi nghệ thuật

Nhà sưu tập nghệ thuật Nguyễn Thúy Quỳnh và chồng, ông Nguyễn Tuyên, tích hợp không gian nghệ thuật vào…

3 years ago

Trải nghiệm học tập toàn diện với thiết kế không gian xanh tại EMASI

Một môi trường học đường lành mạnh không chỉ được cấu thành từ chương trình học chất lượng mà còn…

3 years ago

Không gian nghệ thuật: nét độc đáo tại trường EMASI

Với phương pháp giáo dục hiện đại, chú trọng đến sự phát triển toàn diện của mỗi học sinh, Nhà…

3 years ago

Nghệ Thuật Trong Trường Học

Nghệ thuật là một phần tất yếu của cuộc sống. Tại Trường Song ngữ Quốc tế EMASI, tình yêu và…

3 years ago

Hội thảo phụ huynh EMASI: Giáo dục bắt nhịp thế giới tương lai

9h00 - 10h00 ngày 10/10 tại Thư viện EMASI Nam Long

4 years ago